Những điều cần biết khi thỉnh tượng Kỳ Lân phong thủy

Ngày nay, khi đi đến các đình chùa, lăng mộ hay những công ty, nhà hàng, khách sạn cho đến nhà ở, chúng ta thường bắt gặp tượng kỳ lân được trưng bày ngay tại cổng chính. Bạn có thấy những tượng Kỳ Lân này thật đẹp, thật bề thế dũng mãnh không? Hay thắc mắc vì sao hầu hết các công trình kiến trúc lại đặt tượng Kỳ Lân như vậy không?

Chắc hẳn nhiều người cũng đã từng nghe về Kỳ Lân nhưng để hiểu rõ về Kỳ Lân thì lại không nhiều. Vậy Kỳ Lân là con gì?  Tác dụng của tượng Kỳ Lân phong thủyTại sao tượng Kỳ Lân đá lại được sử dụng nhiều như vậy?.Tổng hợp tất cả những câu hỏi liên quan đến Kỳ Lân từ nguồn gốc, ý nghĩa, tác dụng, cách đặt tượng Kỳ Lân … tất tần tật sẽ được giải đáp chi tiết, rõ ràng trong bài viết dưới đây.

Kỳ lân là con gì?

Kỳ Lân một trong những loài vật huyền bí nhất, được ca ngợi trong truyền thuyết dân gian, trong thơ ca, và truyền miệng trong nhiều thế kỷ. Nó để lại một bí ẩn lớn mà thế giới vẫn chưa tìm ra. Mặc dù không một ai được nhìn thấy Kỳ Lân trong nhiều thế kỷ qua nhưng vẫn tin rằng nó đang tồn tại ở một xứ xa xôi nào đó.

Kỳ Lân là một trong bốn linh vật cao quý Long, Lân, Quy, Phụng đại diện cho 4 nguyên tố nước, lửa, đất và gió tượng trưng cho sức mạnh của đất trời. Lân là con cái, còn Kỳ là con đực nên gọi chung là Kỳ Lân.

Hình dáng của Kỳ Lân

Kỳ lân có hình dáng vô cùng khác biệt với đầu Rồng, mình Thú, là sự kết hợp đặc điểm của nhiều loài vật khác nhau. Phần lớn hình ảnh Kỳ Lân được khắc họa là có sừng của loài Nai, mắt Quỷ, mũi Sư Tử, tai Chó, trán Lạc Đà, miệng rất rộng, có thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò. Cũng có lúc nó lại có hình dáng của một con hưu xạ, trán Sói, móng Ngựa, với chiếc đuôi Bò. Đôi khi hình ảnh Kỳ Lân mang dáng dấp của một con Hoẵng, có vảy cá khắp thân…Da Kỳ Lân có đủ 5 màu: đỏ, vàng, xanh, trắng, đen, đặc biệt  có màu vàng đặc trưng dưới bụng…

Cùng xem bài viết Kỳ Lân là con gì? Top 10 mẫu tượng Kỳ Lân đẹp nhất để có cái nhìn chi tiết, tổng quan về hình tượng Kỳ Lân và sự so sánh thú vị giữa Kỳ Lân phương Đông, phương Tây, Kỳ lân dưới góc nhìn khoa học và phong thủy nhé.

Cho dù xuất hiện với hình dạng thế nào, theo văn hóa, tín ngưỡng dân gian phương Đông, Kỳ Lân luôn là con vật báo hiệu điềm lành sắp đến, biểu tượng cho sự nguy nga, đường bệ, sự trường thọ vĩnh cữu, thái bình thịnh vượng và niềm hạnh phúc lớn lao.

Ý nghĩa, công dụng của tượng Kỳ Lân phong thủy

Ý nghĩa của Kỳ lân phong thủy

Kỳ Lân là một loài Thụy Thú nó mang hai ý nghĩa là cát tường và nhân từ.Tương truyền Kỳ Lân rất thích giúp đỡ người tốt, nó thường đặc biệt quan tâm chiếu cố đến những người có lòng hiếu thảo và biết làm việc thiện, nên mới có tên là Nhân Thú (loài thú nhân ái). Kỳ Lân được cho là những người bảo vệ ở cổng thiên đàng, ngăn chặn mọi tệ nạn xâm nhập.

Với đầu rồng và thân ngựa cùng sự kết hợp độc đáo những phẩm chất tốt nhất của các loài vật khác. Kỳ Lân mang biểu tượng của sự cao quý, sức mạnh, sự dũng cảm, khát vọng cao, ý thức cạnh tranh, tài lộc và quyết tâm. Kỳ lân mang đầu rồng biểu tượng cho giải phóng vũ trụ, quy tập sự thành công, trường thọ và trí tuệVảy cá chép trên lưng được cho là mang lại sự giàu sang phú quý, may mắn cho gia đình, doanh nghiệp.

Tác dụng của Tượng Kỳ Lân phong thủy

Từ ngàn xưa, tổ tiên của chúng ta luôn tin rằng tượng Kỳ Lân có nguồn sức mạnh và sức ảnh hưởng thần bí nguyên thủy. Kỳ lân được xem là biểu tượng của sự cát tường, là hóa thân của may mắn, điềm lành là hiện thân của trường thọ và thái bình thịnh vượng. Ngoài ra tượng Kỳ Lân phong thủy còn có một số tác dụng tuyệt vời sau:

  • Tránh tà, ngăn cản sát khí
  • Hóa giải tam sát
  • Thay đổi vận mệnh, hóa giải tai ương cho gia đình
  • Hóa giải bất lợi của Bạch Hổ
  • Kỳ lân mang tới may mắn, điềm lành
  • Kỳ lân là thú thần tặng con cho các gia đình hiếm muộn.

Chi tiết Tác dụng của tượng Kỳ Lân phong thủy

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân phong thủy

Nên đặt tượng kỳ lân ở đâuKỳ Lân đực đặt bên nàoKỳ Lân cái đặt bên nàoCách đặt Kỳ Lân để thu hút tài vận và hóa giải tà khí… Đó là những thắc mắc của hầu hết người thỉnh tượng Kỳ Lân phong thủy, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết sau đây.

Phân biệt tượng Kỳ Lân đực, tượng Kỳ Lân cái.

Tượng Kỳ Lân phong thủy bao giờ cũng được điêu khắc thành đôi, để duy trì sự cân bằng âm dương trong môi trường. Con đực tựa một bàn chân lên quả cầu còn con cái thì như đang giữ chú Kỳ Lân con nghịch ngợm nằm ngửa dưới móng vuốt của mẹ.

Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân

Việc sắp xếp tượng Kỳ Lân phong thủy đúng cách rất quan trọng. Người ta tin rằng, nếu đặt tượng Kỳ Lân đá phong thủy sai vị trí, gia chủ có thể phải rước lấy tai họa thay vì nhận được sự bảo trợ của linh vật. Nguyên tắc đầu tiên đặt tượng Kỳ Lân phong thủy chính là phải theo cặp, gồm 1 Kỳ Lân đực và một Kỳ Lân cái.

Kỳ Lân đực đặt bên nào? Kỳ Lân cái đặt bên nào?

Theo hướng từ ngoài nhìn vào trực diện, tượng Kỳ Lân đực luôn đứng ở bên phải còn tượng Kỳ Lân cái luôn ở bên trái

Nên đặt tượng Kỳ Lân ở đâu?

Tượng Kỳ Lân đá không chỉ mang đến vẻ đẹp, sự uy nghi, bề thế cho các công trình kiến trúc mà còn mang đến nhưng công dụng tuyệt vời trong phong thủy. Vì vậy ngày này tượng Kỳ Lân rất được ưa chuộng, là một vật phẩm giá trị, ý nghĩa để trưng bày hay làm quà tặng. Tượng Kỳ Lân được đặt ở hầu hết các công trình kiến trúc từ đền chùa cho tới công ty, nhà hàng khách sạn cũng như nhà ở…

Thông thường tượng Kỳ Lân được đặt ngay cổng chính, cửa chính của các tòa nhà. Tuy nhiên tùy theo yêu cầu cụ thể mà có thể đặt tượng Kỳ Lân trên bàn, trong phòng khách hay tại những nơi bị tác động xấu…Xem thêm Nguyên tắc đặt tượng Kỳ Lân phong thủy để mang lại những tác dụng phong thủy tối ưu nhất.

Một số lưu ý, kiêng kỵ khi đặt tượng Kỳ Lân.

Kỳ Lân là linh vật phong thủy, có linh tính nên cần tránh một số điều kiêng kỵ khi đặt tượng Kỳ Lân nếu không sẽ mang lại những tác dụng ngược.

  • Tránh việc sờ, chạm vào các bộ phận tài lộc của Kỳ lân.
  • Tránh đặt tượng Kỳ Lân ở những nơi ô uế, dơ bẩn.
  • Không được đặt ngoài cửa sổ, trong nhà bếp.
  • Tuyệt đối, không đặt tượng Kỳ Lân quay vào trong nhà.
  • Không đặt Kỳ lân quay đầu vào gương sẽ phạm quang sát.
  • Tránh đem cho, tặng hoặc bán Kỳ lân đã sử dụng cho người khác.

Cách khai quang điểm nhãn cho tượng Kỳ Lân phong thủy

Khai quang điểm nhãn là 1 tín ngưỡng tâm linh mang tính huyền bí của người Á Đông. Người ta tin rằng, sau lễ khai quang điểm nhãn thì tượng Kỳ Lân đá sẽ có hồn vía và có năng lực phò trợ cho gia chủ.

Khai quang tức là mở mang, làm cho sáng tỏ, điểm nhãn là làm sáng mắt là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Người xưa quan niệm, khai quang điểm nhãn là nghi lễ thổi hồn vào cho linh vật phong thủyQuá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân, cùng thủ tục “mở mắt” cho linh vật. Sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận và phù trợ cho chủ.

Các hình thức khai quang điểm nhãn cho tượng Kỳ Lân phong thủy

  • Nhờ chủ cửa hàng khai quang. ( Không nên )
  • Mời thầy phong thủy làm lễ khai quang điểm nhãn. ( Tùy tài chính )
  • Mang linh vật lên chùa khai quang? ( Vận chuyển khó khan )
  • Tự khai quang điểm nhãn cho linh vật tại nhà. ( Chủ động nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả )

Xem bài viết Cách khai quang điểm nhãn cho tượng Kỳ Lân phong thủy để hiểu rõ những ưu điểm, hạn chế của các hình thức khai quang ở trên và hướng dẫn chi tiết cách tự khai quang điểm nhãn mang lại hiểu quả tối ưu nhé.

Tượng Kỳ Lân như thế nào được gọi là đẹp? Tiêu chí đánh giá tượng Kỳ Lân đẹp.

Tượng Kỳ Lân đẹp là tượng Kỳ Lân khi nhìn vào phải có hồn, phải toát lên vẻ uy nghi, hùng dũng vốn có của Kỳ Lân. Hãy cùng đá mỹ nghệ Thành Đô phân tích những tiêu chí để đánh giá tượng Kỳ Lân đẹp qua bài viết Top 5 tượng Kỳ Lân đẹp nhé.

Tại sao nên chọn tượng Kỳ Lân đá?

Với đặc tính cứng, bền đẹp, trường tồn theo thời gian, chất liệu đá luôn là lựa chọn số 1 trong ngành điêu khắc. Từ xưa ông bà ta đã có câu “Nhất đá, nhì đồng, tam sành, tứ mộc”, chắc hẳn các bạn cũng tự hiểu rõ ý nghĩa câu nói này.

Một cặp tượng Kỳ Lân đá sẽ không bao giờ bị tác động của nắng mưa, không bị phai màu theo thời gian, và cũng khó có khả năng bị xê dịch, trộm cắp. Tượng Kỳ Lân đá để lâu chỉ bám bụi bẩn bên ngoại, bạn chỉ cần lau chùi sạch sẽ là lại sáng bóng như mới. Người chơi tượng đá sẽ không mất thời gian, chi phí để bảo tồn, tu sửa lại tượng hàng năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0975.720.953

Messenger
Zalo
Gọi ngay
Gọi ngay